วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะ ช็อกโกแลต แฟคทอรี่ พัทยา ร้านอาหาร บนเขาพระตำหนัก บรรยากาศดี

07 ธ.ค. 2022
236

The Chocolate Factory Pattaya ร้านอาหาร บนเขาพระตำหนัก มีบรรยากาศดี สามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบ 360 องศา เป็นร้านอาหารชื่อดังที่มาพัทยาจะต้องเช็คอิน เหมาะกับการเที่ยวกับแก๊งเพื่อนๆ หรือจะไปเที่ยวกับครอบครัวก็เหมาะเช่นเดียวกัน มีทั้งอาหารแสนอร่อย เครื่องดื่มต่างๆ ของหวาน ขนมแสนอร่อย เป็นร้านอาหารที่มีครบจบในที่เดียว แนะนำให้มาช่วงเวลาตอนเย็นเพราะเราจะได้เห็นบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกดินเป็นบรรยากาศที่สวยมากๆ นั่งรับประทานอาหารอร่อยๆ ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน และบรรยากาศของทะเลพัทยาอันสวยงาม สำหรับใครที่ชอบนั่งร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีๆ แนะนำร้านนี้เลย

The Chocolate

The Chocolate

The Chocolate

The Chocolate Factory Pattaya ร้านอาหาร บนเขาพระตำหนัก มีบรรยากาศดี

The Chocolate

ร้านอาหารที่มาพัทยาแล้ว แนะนำให้มาทาน เพราะเป็นร้านอาหารชื่อดัง ที่ไม่ได้มีดีแค่อาหาร เพราะทั้งวิวและบรรยากาศที่ดีมากๆ ภายในร้านมีโซนนั่งให้เราเลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ คือโซนแรกเป็นโซนแบบ indoor นั่งชิในห้องแอร์เย็นๆ สำหรับคนที่ขี้ร้อน นั่งรับประทานในห้องแอร์เย็นฉ่ำๆ และยังมีความเงียบสงบมากกว่าโซนด้านนอก และโซนต่อมาคือเป็นโซน outdoor เป็นโซนยอดฮิต

เพราะเป็นโซนที่สามารถรับบรรยากาศของทะเลพัทยา และบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็ม นั่งรับประทานอาหาร ชมบรรยากาศความสวยงามของทะเลพัทยา ในมุมสูง มีที่นั่งริมหน้าผา ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยาแบบ 360 องศา เลย และเห็นวิวของเกาะล้าน ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็น

เราจะได้เห็นบรรยากาศยามเย็น ประมาณ 17.00 น. จะได้ชมพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศดีมากๆ และโซนสุดท้ายคือโซนชั้น 2 ซึ่งเป็นโซนที่ดีมากอีกโซน เราสามารถมองเห็นวิวและบรรยากาศ แต่เป็นวิวที่ขั้นกว่า ดีกว่า เป็นโซนที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศที่ดี เน้นบรรยากาศ

The Chocolate Factory Pattaya มีอะไรโดดเด่น 

The Chocolate

มาร้าน The Chocolate Factory Pattaya สิ่งที่ห้ามพลาดก็คือ ช็อคโกแลต เป็นสิ่งที่โดดเด่นและขึ้นชื่อของทางร้านมากๆ มีรูปแบบช็อคโกแลตหลากหลายรูปแบบ เป็นช็อคโกเเลตที่รสชาติดี เกรด พรีเมียม ทำออกมาพอดีคำ อร่อย หอม หวาน ได้รสถึงช็อคโกแลตที่แท้จริง และไฮไลท์ของร้านก็คือมีเซฟชื่อดังอย่าง Eric Perez ผู้ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Pastry Art & Design ให้เป็น 1 ใน 10 ของสุดยอดเชฟขนมหวานในสหรัฐอเมริกา ที่มาทำช็อคโกแลตแบบสดๆ

ให้เราได้ดูกันภายในร้านเลย บรรยากาศในร้านก็จะได้กลิ่นหอมของช็อคโกเเลต ทั่วทั้งร้าน ใครที่ชอบช็อคโกแลตไม่ควรพลาด รับรองคุณจะฟินในการดูการทำช็อคโกแลตแบบสดๆ กลิ่นหอมที่จะทำให้คุณจดจำบรรยากาศอันแสนพิเศษนี้ และรสชาติช็อคโกแลตที่ยากจะลืมเลื่อน

The Chocolate

ในส่วนของอาหารก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะทางร้านมีอาหารให้เลือกมากมายหลากหลายเมนู ทั้งเมนูของคาว ของหวาน ขนม เครื่องดื่มแสนอร่อย และอาหารที่ก็มีทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป อิตาเลี่ยน และอาหารแบบ ฟิวชั่น ที่ใช้วัตถุดิบที่ดี สดใหม่ สะอาด และมีขั้นตอนการปรุงที่พิถีพิถัน จัดจานออกมาอย่างสวยงาม เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่ดีที่สุด อย่างเช่น SEAFOOD PLATE , BBQ PORK RIB WITH COLESLAW,GRILLED MIX SAUSAGES,LASAGNE ALA BOLOGNESE , FUSILLI WITH PRAWNS ,GARLIC AND DRIED CHILLI ,กุ้งลายเสือย่างราดซอสครีมเลม่อน,Rocket salad with Italian sausage,Classic caesar salad with crispy bacon and parmesan flakes และอื่นๆ อีกมากมาย

แนะนำเมนูอาหารเด็ดประจำร้าน

มาถึงสิ่งที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะไปทานอาหารในร้าน ว่าทางเรานั้นมีเมนูเด็ดอะไร ไปแล้วห้ามพลาดเมนูไหนบ้าง ต้องมากิน รับรองเลยว่ารสชาติอาหารกับวิวดีไม่แพ้กันเลย จะมีเมนูไหนน่ากินน่าทานบ้างมาดูกันได้เลย

เมนูแรกขอเป็นเมนูไทยอย่าง กุ้งลายเสือย่างราดซอสครีมเลม่อน กุ้งลายเสือตัวใหญ่พอดีกิน เนื้อเน้น ย่างมาสุกกำลังดี ไม่แห้งและสุกจนเกินไป ยังมีความชุ่มฉ่ำของเนื้อกุ้งที่มีความหอมหวาน ความสดใหม่ ที่ถูกราดด้วยซอสครีมเลม่อนที่ปรุงออกมาได้อย่างกลมกล่อม ไม่กลบรสชาติของกุ้งมากจนเกินไปและมาพร้อมมันฝรั่งบด ที่บดละเอียดนุ่มอร่อย เป็นเมนูที่มาแล้วไม่ควรพลาด

พูลวิลล่าพัทยา

SEAFOOD PLATE เซซีฟู๊ที่ประกอบไปด้วย กุ้ง,หอย,ปู,หมึก ที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลเลย และปรุงให้สุกกำลังพอดี ไม่แห้งจนเกินไป เนื้อสัมผัสของอาหารทะเลยังมีความ ชุ่มฉ่ำ มีรสชาติหวานจากเนื้อของอาหารทะเลที่สด มากับซอสสุดพิเศษของทางร้านที่กลมกล่อมที่คลุกเคล้ามากับอาหารที่อร่อย รสชาติอร่อยและลงตัวมากๆ

พูลวิลล่าพัทยาBBQ PORK RIB WITH COLESLAW ซี่โครงหมูที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม และละลายในปาก มาพร้อมกับซอสบาร์บีคิวแสนอร่อยและกลมกล่อม ความหอมของซอสที่คลุกเคล้ากับตัวซี่โครง เคลือบตัวซี่โครงเมื่อเวลาเราทานจะได้รสบาร์บีคิวแบบเต็มปากเต็มคำ และเสิร์ฟมาพร้อม โคลสลอว์ และเฟรนช์ฟาย

พูลวิลล่าพัทยา

GRILLED MIX SAUSAGES ไส้กรอกหนังกรอบ และนุ่มข้างใน ที่นำไปย่างบนเตาจนหอมน่ารับประทาน เนื้อข้างในมีความชุ่มฉ่ำ และหอม มาพร้อมกับซอสสุดพิเศษและมันบดแสนอร่อย

พูลวิลล่าพัทยา

SALMON SAPP ปลาแซม่อนจากนอร์เวย์คุณภาพที่ สดใหม่ ที่หั่นชิ้นออกมาให้พอดีคำ ที่ราดกับน้ำยำสูตรไทยๆ ที่มีความแซ่บ และเสิร์ฟมาคู่กับสลัดผักร็อกก็ เป็นเมนูฟิวชั่น ที่น่าลองมากๆ

พูลวิลล่าพัทยา

GRILLED PORK NECK SERVED WITH COS LETTUCE AND SPICY SAUCE คอหมูย่างที่ย่างสุกกำลังพอดีไม่แห้งจนเกินไป มาพร้อมกับน้ำจิ้มสุดแซ่บ และเครื่องเมี่ยงครบเครื่อง กินเป็นเมี่ยงคำแต่มีคอหมูย่าง เมนูไทยๆ ที่ไม่ควรพลาด

พูลวิลล่าพัทยา

FRIED RICE WITH CRAB เมนูคู่ร้านอาหารอย่างข้าวผัด ที่นี่ก็มีนะ เป็นข้าวผัดปู ที่มีกรรเชียงเเบบเน้นๆ เนื้อเเน่น คำโตๆ ผัดในกระทะให้หอม ข้าวร่วนๆ ไม่แฉะจนเกินไป เมนูง่ายๆ แต่อร่อยเกินคาด

พูลวิลล่าพัทยา

avocado crab meat and tiger prawns salad กุ้งลายเสือตัวพอดีกิน ทำให้สุกกำลังดี ที่ท้อปิ้งอยู่บนอาโวคาโดที่คลุกเคล้ากับเนื้อปู รสชาติดี และโรยด้วยไข่ปลาแซม่อน ได้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ทั้งเนื้อกุ้ง ปู และไข่ปลา

พูลวิลล่าพัทยา

FUSILLI WITH PRAWNS ,GARLIC AND DRIED CHILLI ฟูซิลีกุ้งสดผัดน้ำมันมะกอก  พริกแห้ง และกระเทียม ผัดให้เนื้อกุ้งสุกกำลังดี มีความเด้งและเเน่น และความชุ่มฉ่ำ กัดเขา่ไปได้รสชาติของกุ้งและพริกและกระเทียม

พูลวิลล่าพัทยา

รายละเอียดของทางร้าน