วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เมืองจำลอง Mini Siam พัทยา แหล่งจำลองสถานที่สำคัญๆ

Mini siam สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา เป็นสถานที่ที่ได้รวบรวมของวโบราณสถานและสถานที่ที่สำคัญเอาไว้ ให้ทุกคนที่ไปเที่ยวได้ทั้งเรียนรู้และได้เห็นความสวยงามของแต่ละสถานที่ที่มีชื่อเสียง และยังสามารถถ่ายรูปและนำไปลงโซเชี่ยลได้รูปสวยเก๋ๆกันเลย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาดเลย

Mini siam รวมสถานที่สำคัญ พบกับความสวยงาม

Mini siam

สำหรับMini siam เมืองจำลอง ที่ตั้งอยู่ที่ริมถนนสุขุมวิท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการโดยมีพื้นที่ 30 ไร่ เมืองจำลองได้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดเดียวของคุณเกษม เกษมเกียรติสกุล ที่มีความสนใจในสถาปัตยกรรม งานศิลปกรรม ประติมากรรม อยู่แล้ว และยังเคยมีโอกาสที่ได้เดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆในหลายๆประเทศ และเมื่อได้เป็นเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจึงเกิดเป้นคงามประทับใจและได้ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศที่เป็นการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้ จึงได้เกิดความคิดที่ว่าที่ประเทศไทยก็มีศิลปะที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน รวมไปถึงสถาปัตยกรรม และโบราณสถานทางประวัติศาสตร์อยู่หลายแห่ง

ที่เมืองจำลองเป็นสถานที่ที่สามารถรวบรวมสถานที่สำคัญๆไว้มากมาย ที่ได้นำมาทำเป็นในรูปแบบจำลองไว้ในสถานที่แห่งเดียวกัน โดยยังคงรายละเอียดไว้ให้เหมือนกับสถานที่จริง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวชมทุกสถานที่นั้นได้ความรู้ไม่มากก็น้อย และยังได้สัมผัสกับคุณค่า และพบกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมอีกด้วย โดยใช้เวลากว่า 5 ปีในการเดินทางศึกษาไปสำรวจสถานที่สำคัญๆทั่วประเทศไทย ทั้งยังเดินทางศึกษาไปถึงยังต่างประเทศเพื่อศึกษาและรวบรวมงานศิลปกรรม ประติมากรรม และสถาปัตยกรรม ที่มีความโดดเด่น เพื่อได้นำสิ่งเหล่านั้นมา ถ่ายทอดผ่านผลงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตามแนวคิดที่ได้ตั้งใจไว้

บรรยากาศภายในเมืองจำลอง

Mini siam

ภายในสถานที่มีพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างและยังเป็นการเดินชมกันที่กลางแจ้ง โดยจะเห็นสถานที่ต่างๆแบบเห็นได้ชัด เมื่อได้เข้ามาจะเจอกับประตูทางเข้าที่จะพบกับทศกัณฐ์ ซึ่งเป็นตัวละครเอกตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์ที่เป็นยักษ์กายสีขาว ที่ตัวสูงใหญ่ น่าเกรงขาม แต่มีสีสันสดใสที่ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาอยู่ ซึ่งภายในมีการจำลองสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของทั้งในไทยและในส่วนของต่างประเทศ ที่ทุกคนจะได้ทั้งศึกษาและได้เรียนรู้ เพลิดเพลินกับสถานที่สำคัญๆมากมาย โดยมีให้ชมแบบหลากหลาย โดยจะมีการแบ่งในการเดินชมแบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้

  • Zone Mini Europe ซึ่งเป็นการจำลองสถาปัตยกรรม ที่มีชื่อเสียงของประเทศต่างๆ ในทั่วภาคพื้นทวีปยุโรปและอเมริกา ที่จะมีทั้งหอไอเฟล เทพีสันติภาพ แกรนแคนยอน และยังมีในส่วนของสถานที่อื่นๆอีกมากมาย
  • Zone Mini Siam เป็นการจำลองสถานที่ในส่วนของโบราณสถานและสถานที่สำคัญๆมากมาย เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดพระศรีรัตนศาสดาราม สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย และยังมีสถานที่อื่นๆที่ให้ชมอีกมากมาย

Mini siam

Mini siam

Mini siam

Mini siam

 

สถาปัตยกรรมภายในเมืองจำลอง

พอไอเฟล ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้มีการจำลองให้เหมือนจริงมาก ที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ โดยที่ขนาดของจริงมีความสูงประมาณอยู่ที่ 300 เมตร และใช้เหล็กกว่า 7,000 ตัน ที่สถานที่จริงออกแบบด้วยอเล็กซ์ ซานเดอร์ กุสตาฟ เอฟเฟล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ในการปฏิวัติฝรั่งเศสและงานปารีสเวิลด์แฟร์ในปีค.ศ.1889 ที่ในเมืองจำลองได้มีการจองลองมาได้เหมือน คล้ายกับของจริงมากแต่มีขนาดเล็กกว่าของจริง

Mini siam

มหาวิหารอบูชิมเบล อียิปต์ ที่ในสถานที่จริงได้สร้างในสมัยฟาโรห์รามเลสที่ 2 เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่เทพเจ้าทั้งสามองค์ได้แก่ เฮลิโอโปลิส เมมฟิซ และธีบีส โดยด้านหน้าของวิหารมีรูปปั้นขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 20 เมตร ในส่วนของรูปปั้นรอบๆ พระบาทเป็นรูปปั้นของมเหสีและลูกๆหลานๆของพระองค์ วิหารนี้ถูกค้นพบในปีค.ศ.1812 โดยที่เมืองจำลองได้มีการจำลองและคงรายละเอียดไว้ได้ดีมากๆ

Mini siam

อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในสถานที่จริงประเทศฝรั่งเศสได้มอบเป็นของขวัญให้กับประเทศสหรัฐเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีและส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยในปี ค.ศ.1886 โดยที่ทางของจริงมีความสูงประมาณ 302 ฟุต ผิวทำด้วยแผ่นทองแดงหนา จำนวน 300 แผ่น โดยที่ทางเมืองจำลองได้มีการจำลองมาได้อย่างสมบูรณ์มาก

Mini siam

สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยสถานที่จริงเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศไทย และเป็นสถานที่ที่เก่าแก่ที่สุด เพราะได้มีการสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ในปีพ.ศ.2453 สร้างเสร็จและได้มีการเริ่มใช้งาน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2459 ในเมืองจำลองได้มีการจำลองมาได้มีความคล้ายกับสถานที่จริงและยังมีการใส่รถไฟมาให้ความสวยงามอีกด้วย

Mini siam

ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยในสถานที่จริง ชื่อเดิมคือ ท่าอากาศยานกรุงเทพ ได้มีการเปิดดำเนินการครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2457 และได้มีการปิดตังลงวันที่ 28 กันยายน 2549  วันเดียวกับที่ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดใช้งาน โดยทางสนามบินถูกเปลี่ยนเป็นสถานที่ซ่อมเครื่องบิน ฝึกบิน และสำหรับจอดเครื่องบินส่วนตัวของบุคคลสำคัญ

Mini siam

ขอบคุณรูปภาพจาก MiniSiam “เมืองจำลอง” เเละ   ชิลไปไหน 

รายละเอียดสถานที่

  • พิกัด : คลิกดูเเผนที่
  • ที่อยู่ : 387 หมู่ 6 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
  • เปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน 09.00น. – 18.00น.
  • เบอร์โทรติดต่อ : 038 727 333
  • Facebook : MiniSiam “เมืองจำลอง”
  • ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 120 บาท, เด็ก 60 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท ,เด็ก 150 บาท

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการรีวิว Mini siam เมืองจำลองพัทยารวบรวมสถานที่สำคัญ สิ่งสวยงามมากมาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยาที่ได้รับความสนใจและเป็นสถานที่ที่นิยมมากๆเพราะเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมาเดินชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามและยังได้รับความรู้ และพร้อมกับมุมถ่ายรูปที่ถ่ายได้ในทุกมุมของสถานที่อีกด้วย และทุกคนยังจะได้ภาพไปลงโซเชี่ยลสวยๆได้ด้วย หากใครที่ได้เดินทางมาพัทยาต้องได้ลองไปเลย และท่านใดที่กำลังหาบ้านพัก พลูวิลล่า พัทยา ที่ราคาดี บ้านพักสวย สถานที่ปลอดภัย สามารถเข้ามาดูได้ที่