วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แกรนด์แคนยอน คีรี ที่เที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่

แกรนด์แคนยอน คีรี  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในชลบุรี ที่เป็นสถานที่แห่งธรรมชาติ ได้รับรมชมวิว พร้อมมุมถ่ายรูปที่แปลกตาไปจากที่อื่นๆ และเหมาะมากสำหรับใครที่เป็นสายท่องเที่ยวธรรมชาติ และที่นี่ยังเป็นที่ที่คนยังไม่ค่อยรู้จัก ถ้ามาแล้ว ได้รูปภาพไม่ซ้ำใครแน่นนอน และยังเป็นสถานที่ที่ใกล้ๆกับกรุงเทพ เดินทางมาไม่กี่ชั่วโมงอีกด้วย

แกรนด์แคนยอน คีรี ที่เที่ยวแห่งใหม่ มุมถ่ายรูปสุดแปลกตา

แกรนด์แคนยอน คีรี

สำหรับแกรนด์แคนยอน คีรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในชลบุรีที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ และยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมานัก แต่เดิมที่นี่เคยเป็นบ่อดินลูกรังที่ถูกปล่องทิ้งร้างไว้หลายปี จนทำให้ธรรมชาติมีการเยียวยาตัวเองจนได้เป็นพื้นที่ที่สวยงามขึ้นมา ธรรมชาติได้ฟื้นฟูขึ้นมาจนกลายเป็นสิ่งที่สวยงามขึ้นมา ในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่มีความลึกประมาณ 30 เมตร และภายในมีบ่อน้ำสีเขียวมรกต และยังมีบริเวณรอบๆบ่อที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ที่มีความคล้ายกับภูเขาหิมะ ที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับเราอยู่เมืองนอกกันเลย แต่ที่จริงแล้วมันเป็นภูเขาหินฝุ่นนี้ ที่มีส่วนผสมของ  Asbestos เมื่อมันได้โดนน้ำฝนทับถมเป็นจำนวนมากๆ จึงได้กลายเป็นอย่างที่เห็น แต่แร่ชนิดนี้ก็มีความอันตรายอยู่เหมือนกัน ถ้าเกิดสูดดมไปมากๆจะเกิดสารพิษต่อร่างกาย ไม่ควรสูดดมไปมาก แต่ถ้าเกิดไปควรที่จะป้องกันดีๆ เพราะฝุ่นมีความละเอียดที่สูงมากๆ

เมื่อได้เข้าไป เส้นทางที่เดินทางมาอาจจะเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างจะลึกลับ แต่สามารถสอบถามชาวบ้านในระแวกนั้นได้เลย เมื่อขับมาเรื่อยๆจะพบกับถนนที่เป็นเส้นทางเลียบทางรถไฟ ให้ขับมาตามป้ายบอกทาง ขับมาอีกเล็กน้อยเท่านั้น ก็จะเจอกับลานจอดรถ ที่มีเสียค่าบริการฝากรถ 20 บาท จุดแรกปากทางเข้า จะเจอกับร้านค้า ร้านเครื่องดื่ม และร้านอาหาร ที่ทุกคนสามารถมานั่งพักและซื้อน้ำทานได้ และยังสามารถนั่งชมวิวของเหมืองที่สวยงามเพลินๆได้อีกด้วย และเมื่อต่อจากนี้ก็เดินทางไปต่ออีกจนเจอกับลานคอนกรีตที่มีพื้นที่กว้างๆ และมีรั้วกั้นสีแดง ที่ตรงนี้ทุกคนจะได้เห็นวิวแบบทั่วรอบๆและยังเป็นวิวที่ไม่มีอะไรมาบดบังอีกด้วย และไม่ว่ามองไปทางไหนก็จะเจอกับธรรมชาติที่สวยงามรายล้อมไปอีกด้วย

บรรยากาศภายใน

แกรนด์แคนยอน คีรี

 

บรรยากาศของที่นี่เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และยังล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่มีแม่น้ำค่อยให้ความร่มรื่นและยังมีร้านอาหาร  ที่พร้อมให้คอยบริการ แต่ถ้ามาในช่วงของกลางวันจะอากาศร้อนมากๆ เพราะไม่ได้มีที่ร่มให้นั่งพักเท่าไหร่ ดังนั้นใครที่จะเดินทางมาในตอนกลางวัน ต้องพกร่ม ครีมกันแดด มาให้พร้อมกันเลย และแนะนำว่าควรใส่กางเกงขายาวมาเพราะว่ามีหญ้าที่ค่อนข้างเยอะ จึงต้องคอยระมัดระวังกันด้วย และในบางจุดอาจจะไม่ได้มีที่กั้น ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นกันเลย เผื่อที่จะเดินชมกันได้อย่างเพลินเพลิดกันเลย เมื่อได้เข้ามาเรื่อยๆก็จะผ่านเส้นทางที่เป็นร่มไม้ที่จุดนี้จะให้ความร่มรื่นและวิวที่สวยงามมากๆ แต่ถ้ามาในช่วงเย็นๆก็สามารถเดินชมได้ และยังได้อีกบรรยากาศอีกด้วย

แกรนด์แคนยอน คีรี

แกรนด์แคนยอน คีรี

กิจกรรมภายใน

และเมื่อได้เดินเข้าไปเรื่อยๆก็จะพบกับแอ่งน้ำสีเขียงมรกตที่มีขนาดใหญ่ และยังมีความลึกที่ลึกมากๆอีกด้วย และที่ตรงนี้เป็นจุดไฮไลท์เลยก็ได้ เพราะได้เห็นวิวที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและความสวยงามของหิน ที่วิวของท้องฟ้าที่สวยงามมากๆอีกด้วย และตรงจุดนี้ยังมีที่กั้นแต่ที่กั้นอาจจะค่อนข้างเก่าแล้ว ต้องระมัดระวังในการเดินชม และเมื่อได้เดินเข้าไปเรื่อยๆเดินมาตามรั้ว ที่จะผ่านเส้นทางทุ่งหญ้าและเป็นลำธาร ที่เมื่อได้มองไกลๆดูคล้ายกับภูเขาน้ำแข็ง และเดินเข้ามาประมาณ 200 เมตร ที่ทุกคนจะได้พบกับเนินหินขนาดใหญ่ที่ถูกเซาะด้วยน้ำฝนตามธรรมชาติ ที่มีรูปร่างแปลกตาที่สามารถถ่ายรูปกันได้เลย และมีมุมถ่ายรูปที่เป็นในส่วนของรางรถฟที่เป็นรางรถไฟคู่ที่ถ่ายรูปมุมนี้บอกเลยว่ามีความเก๋ และถ้าในบางทีอาจจะเจอรถไฟวิ่งผ่านด้วยนะคะ

แกรนด์แคนยอน คีรี

แกรนด์แคนยอน คีรี

แกรนด์แคนยอน คีรี

ขอบคุณรูปภาพจาก Mthai

รายละเอียดสถานที่

  • พิกัด : คลิกดูเเผนที่
  • ที่อยู่ : ซอย คีรีนคร 8/1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการรีวิว แกรนด์แคนยอนคีรี ที่เที่ยวธรรมชาติสุดอันซีน จุดเช็คอินใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้มีขึ้นมาใหม่ ที่เป็นแนวที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาเอง และยังล้อมรอบไปด้วยภูเขาหิมะที่เกิดจากภูเขาฝุ่นอีกด้วย และยังพร้อมด้วยมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากมาย ทุกคนสามารถนำลงโซเชี่ยลกันที่จะเป็นรูปที่แปลกตาไปจากที่อื่นๆ จนใครที่ได้เห็นจะต้องอยากมาตามแน่นอน และยังมีการบริการไปถึงร้านอาหาร ร้านค้า สามารถนั่งพักผ่อนได้อย่างชิวๆ พร้อมจุดที่สามารถมองวิวสวยๆได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่จะไปต้องมีการเตรียมตัวเตรียมใจมาให้พร้อมในการไปลุยกันเลยนะคะ ใครที่ได้เดินทางมาพัทยาต้องได้ลองไปเลย และท่านใดที่กำลังหาบ้านพัก พลูวิลล่า พัทยา ที่ราคาดี บ้านพักสวย สถานที่ปลอดภัย สามารถเข้ามาดูได้ที่ ที่พักพูลวิลล่าพัทยา.com